วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2560

ลืออีกขุมทรัพย์! ทองญี่ปุ่น ระดมตร.ตรึงเข้ม


ลืออีกขุมทรัพย์! ทองญี่ปุ่น ระดมตร.ตรึงเข้ม
ผู้เขียน: คนรถไฟ (railway1234 สมาชิก)
ในที่สุดตำนานขุมทองทหารญี่ปุ่นสมัยสงคราม โลกครั้งที่ 2 หรือ "ขุมทองโกโบริ" ที่เคยสร้างความฮือฮามาหลายยุคหลายสมัยก็ส่อเค้าว่าจะกลายเป็นความจริง ล่าสุดมีการค้นพบทองคําจํานวนมหาศาลในถ้ำที่เมืองกาญจน์ด้วยความบังเอิญ คาดว่าเป็นขุมทรัพย์ของทหารญี่ปุ่นฝังซุกซ่อนไว้เปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยนายนิธิพัฒน์ เสนาะดนตรี นอภ. ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เปิดเผยแก่ผู้สื่อข่าวว่า ได้รับรายงานจากนายสมบูรณ์ พันพรมมา ส.จ.กาญจนบุรี เขต อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ว่ามีการพบทองคำจำนวนมหาศาล โดยการพบครั้งนี้จากรายงานเบื้องต้นทราบว่าขณะที่คนงานสร้างทางสายเท้ง-กํานันลา ต.นาสวน อ.ศรีสวัสดิ์ ใกล้กับอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ และมีการระเบิดภูเขาในพื้นที่บ้านห้วยปลาสร้อย ต.นาสวน เพื่อตัดเส้นทางอ้อมภูเขา ปรากฏว่าหลังระเบิดภูเขาพังทลายได้พบทองคําฝังอยู่จํานวนมาก

นายนิธิพัฒน์เปิดเผยอีกว่า จากรายงานการพบทองคําครั้งนี้ระบุมีการค้นพบเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา แต่ มีการปกปิดไว้ และทราบว่ามีการขนย้ายทองออกไปบางส่วน สําหรับจุดที่พบทองคาดว่าอาจเป็นถ้ำที่ทหารญี่ปุ่นนําทองคำมาฝังซุกซ่อนไว้ หลังจากพ่ายแพ้แก่ทหารสัมพันธมิตรสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 นายนิธิพัฒน์กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้จัดกําลังฝ่ายปกครอง อส. ประสานกับตํารวจท้องที่ประมาณ 50 นาย ไปตั้งด่านปิดทางเข้าออกจุดที่พบทองทุกด้านเพื่อตรวจตราป้องกันการลักลอบขนทองคำออกมา ขณะเดียวกันได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลําดับชั้นเพื่อสั่งการต่อไปแล้ว

สำหรับเรื่องราวของขุมสมบัติทหารญี่ปุ่นสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 หรือ "ขุมทองโกโบริ" นั้น มีกระแสร่ำลือมานาน ว่าบรรดาทหารญี่ปุ่นเมื่อรู้ว่าตัวเองพ่ายแพ้ สงคราม ได้ฝังทรัพย์สมบัติส่วนใหญ่จะเป็นทองคำจำนวนมหาศาลไว้ตามถ้ำต่างๆ หลายแห่งใน จ.กาญจนบุรี ก่อนระเบิดปิดปากถ้ำไว้ ช่วงเวลานานหลายสิบปีที่ผ่านมา มีนักแสวงโชคทั่วสารทิศต่างพากันออกค้นหาขุมสมบัติ แต่ไม่มีใครประสบความสำเร็จ นอกจากไม่พบขุมทองแล้วยังต้องสังเวยชีวิตไปมากมายหลายศพ เนื่องจากการขุดค้นต้องใช้แรงงานคนลักลอบเข้าไปในป่าหลบหลีกการตรวจจับของเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เมื่อไม่มีการใช้เครื่องมือหนักอีกทั้งคนขุดค้นไม่มีความรู้ความชำนาญ จึงถูกดินถล่มทับเสียชีวิตไปจำนวนมาก

จนกระทั่งการขุดค้นหาสมบัติตกเป็นข่าวใหญ่ ครึกโครมเมื่อช่วงสงกรานต์ปี 2544 ที่ผ่านมา หลังจากที่ ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ว.ราชบุรี เจ้าของฉายา "โกโบสาก" นำทีมเปิดฉากปฏิบัติการตะลุยขุดหาสมบัติทหารญี่ปุ่น ในถ้ำลิเจีย หมู่ 4 ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี มานานหลายเดือน ได้ทำเรื่องขออนุญาตจากนายปลอดประสพ สุรัสวดี อธิบดีกรมป่าไม้ เข้าไปตั้งกองอำนวยการขุดค้นขุมสมบัติ พร้อมเปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเรื่องการเข้าไปพบทรัพย์สมบัติจำนวนมากมายมหาศาล ทั้งเพชรพลอยแก้วแหวนเงินทอง โดยเฉพาะทองคำน้ำหนักประมาณ 2,500 ตัน บรรจุในหีบ รวมทั้งเครื่องบินสมัยสงครามโลก โบกี้รถไฟ และวัตถุโบราณล้ำค่าต่างๆ อีกมากมาย คุยโวว่าทรัพย์สมบัติทั้งหมดสามารถปลดหนี้ทั้งหมดของประเทศไทยได้อย่างสบาย

เหตุการณ์ครั้งนั้นสร้างความหวังให้แก่คนไทยทั้งชาติถึงกับรอคอยติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด แม้กระทั่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ถึงกับขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินด่วนไปพิสูจน์ให้เห็นกับตาถึงปากถ้ำ แต่แล้วในที่สุดสิ่งต่างๆ ที่ ร.ต.ท.เชาวรินกล่าวอ้างขึ้นมานั้นก็เป็นเพียงคำบอกเล่าลอยๆ ยังไม่มีการเข้าไปพบขุมสมบัติอย่างแท้จริง แถมพันธบัตรที่ออกโดยรัฐบาลสหรัฐ อเมริกาฉบับละ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จำนวน 250 ฉบับ ซึ่ง ร.ต.ท.เชาวรินพบนั้นยังเป็นของปลอม ถูกแก๊งมิจฉาชีพแหกตาต้องแจ้งความจับกันยกโขยง นอกจากนี้ความพยายามเข้าไปให้ถึงห้องโถงในถ้ำลิเจียก็ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะเจออุปสรรคมากมาย หลังจากเวลาผ่านไปนานหลายเดือนความหวัง ที่จะพบขุมทองโกโบริก็ค่อยๆ เลือนหายไปตามกาลเวลา

คํ่าวันเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ เจ้าของฉายา "โกโบสาก" เกี่ยวกับข่าวเรื่องคนงานบริษัทสร้างทางระเบิดภูเขาและพบทอง คาดว่าเป็นของทหารญี่ปุ่นฝังไว้สมัยสงครามโลก ที่ อ.ศรีสวัสดิ์ ส่าสุดว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ร.ต.ท. เชาวรินตอบว่า เรื่องนี้ตนไม่ขอออกความเห็น เพราะเป็นคนละส่วนกับทองที่ตนนําคณะค้นหาที่ถ้ำลิเจีย
วันที่ :  5 ธันวาคม 48 19:35

ไม่มีความคิดเห็น: