วันจันทร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2560

แค่รู้จักสร้างสตอรี่ สินค้าก็ดูน่าซื้อขึ้น 99%

แค่รู้จักสร้างสตอรี่ สินค้าก็ดูน่าซื้อขึ้น 99%

สิงหาคม 7, 2017Nismanee SriwiriyaB29

ในยุคสมัยที่การทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เนื่องจากคู่แข่งทางธุรกิจที่เพิ่มมากขึ้น สิ่งที่จะทำให้สินค้าหรือบริการเราน่าสนใจ คือ การสร้างความแตกต่าง ซึ่งทางคุณธรรมศักดิ์ อรชุนวงศ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและการสร้างแบรนด์  ได้เปิดเผยในรายการ SME Smart Service มีใจความว่า

นอกซะจากสินค้าของคุณต้องมีความแตกต่างจากคู่แข่งจนเป็นที่สะดุดตาของผู้บริโภคแล้ว การสร้างความแตกต่างของสินค้าทางด้านคุณภาพของสินค้าก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคอีกด้วยเช่นกัน

นอกเหนือจากนั้นการสร้างความแตกต่างทางด้านเรื่องราวก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ผู้บริโภคเห็นถึงความแตกต่าง และยังสามารถดึงดูดผู้บริโภคได้อีกด้วย ต่างจากสมัยก่อนที่ผู้บริโภคเลือกซื้อสินค้าโดยดูจากคุณภาพสินค้าเพียงอย่างเดียว แต่ในปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปตามยุคสมัย สินค้าและบริการมีให้เลือกมากขึ้น ผู้ประกอบการจึงต้องทำการบ้านหนักขึ้น ซึ่งวิธีที่ได้ผลคือ การทำการตลาดโดยใส่ความบันเทิงควบคู่กันไปด้วย

โดยเทคนิคในการสร้างสตอรี่คือ ต้องสื่อสารไปในเชิงของอารมณ์ โดยให้ผู้บริโภครู้สึกถึงประโยชน์ที่จะได้รับหลังจากซื้อสินค้าของเรา ซึ่งสิ่งเหล่านี้เราจำเป็นที่จะต้องสร้างเรื่องราวเพื่อให้ผู้บริโภคได้เห็นภาพแบบชัดเจน ซึ่งเรื่องราวที่เราสร้างมานั้นอาจจะเป็นการบอกเล่าถึงความเป็นมาของธุรกิจหรือสินค้า วัตถุดิบที่ใช้ หรือคุณภาพของสินค้าหรือบริการที่เต็มเปี่ยม รวมไปถึงการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้บริโภค เพียงแค่เราหาจุดเด่นของสินค้าและบริการของเราให้ได้ สร้างเรื่องราวให้ตรงจุด เพียงเท่านี้ธุรกิจของเพื่อนๆก็เกิดอย่างแน่นอน!

ติดตามข่าว SMEs และบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ !
Website : smartsme.tv
Facebook : SmartSME
Line@ : @smartsme
Twitter : @smartSME_TV

ไม่มีความคิดเห็น: