วันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2560

คำคมดี ๆ ที่ช่วยให้คุณ “หยุดมองโลกในแง่ร้าย”

คำคมดี ๆ ที่ช่วยให้คุณ “หยุดมองโลกในแง่ร้าย”

สิงหาคม 14, 2017

การมองโลกในแง่ร้ายนั้น มักส่งผลเสียกับชีวิตเราได้ในหลาย ๆ ด้านโดยที่เราไม่รู้ตัว ไม่ว่าจะเป็นด้านความสัมพันธ์ ด้านการงาน หรือแม้แต่ด้านสุขภาพจิตด้วย ดังนั้นทางที่ดีที่สุดที่เราควรเริ่มเลยก็คือ การมองโลกในแง่ดีเข้าไว้

ดังนั้นในวันนี้ เรามาเพิ่มวิธีคิดในการมองโลกบวกด้วยคำคมดี ๆ ทั้ง 13 ข้อด้านล่างนี้กันเลย

1. “การมองโลกในแง่ดี คือการแบ่งปันความหวัง” ― นอร์มัน เคอซินส์ (Norman Cousins)

2. “จงหลงใหลในการคิดบวกและมองโลกในด้านดี ๆ เข้าไว้ และหากคุณไม่ชอบสิ่งใด ก็จงเปลี่ยนความชอบของคุณแทน” ― ริก สตีฟส์ (Rick Steves)

3. “ไม่เคยมีการมองโลกในแง่ลบใด ที่นำไปสู่การค้นพบความลับของดวงดาว การค้นพบทวีปใหม่ หรือแม้แต่การสร้างความสุขใหม่ ๆ ให้กับจิตใจของมนุษ์” ―เฮเลน เคลเลอร์ (Hellen Keller)

4. “การมองโลกในแง่ดีนับเป็นกลยุทธ์ในการสร้างอนาคตที่ดีกว่า เพราะถ้าคุณไม่เชื่อว่าในอนาคตจะดีกว่านี้ คุณก็ไม่มีเหตุผลที่จะต้องทำให้มันเป็นเช่นนั้น ” ―โนม ชอมสกี (Noam Chomsky)

5. “หนึ่งในสิ่งที่ฉันได้เรียนรู้คือ การบั่นทอนกำลังใจตัวเองนั้นเป็นเรื่องที่ไร้ประโยชน์ การมองโลกในแง่ดี ต่างหากล่ะที่สามารถฟื้นฟูความเชื่อมั่นของคุณได้” ― ลูซิลล์ บอล (Lucille Ball)

6. “คนที่มองโลกในด้านบวกจะเข้าใจดีว่า ชีวิตก็คล้ายกับถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ แต่อย่างน้อยมันก็พาเราไปถึงยังจุดหมายได้ ดังนั้น จงเรียนรู้จากความผิดพลาดและความล้มเหลว และอย่ากลัวที่จะล้มอีกครั้ง” ― ฮาร์วีย์ แมคเคย์ (Harvey Mckay)

7. “การมองโลกในแง่ดีนั้นนับว่าเป็นยากระตุ้นหัวใจของคนที่สิ้นหวัง” ― เอลเบิร์ต ฮับบาร์ด (Elbert Hubbard)

8. “สิ่งที่ดีที่สุด ล้วนเกิดขึ้นกับคนที่ลงมือทำมันให้ดีที่สุด” ― จอห์น วูเดน (John Wooden)

9. “อย่าคาดการณ์หรือกังวลว่าปัญหาที่ไม่เคยเกิดขึ้น จงก้าวเดินต่อไปบนทางของคุณ ” ― เบนจามิน แฟรงคลิน (Benjamin Franklin)

10. “การมองโลกบวก ทำให้เราเชื่อว่า ไม่มีเส้นทางใดที่จะสิ้นสุดได้โดยปราศจากหนทางใหม่ๆ” ― โรเบิร์ต ชูลเลอร์ (Robert H. Schuller)

11. “ความหวัง ก็คือการมองโลกในแง่บวก คือความคิดที่บอกว่าสิ่งต่างๆ จะต้องดีขึ้น และมันจะไม่แย่ไปตลอด เพราะทุกปัญหาล้วนมีทางออกเสมอ” ― เวย์น ไดเออร์ (Wayne W. Dyer)

12. “คนที่มองโลกในแง่ร้ายจะเห็นอุปสรรคอยู่ในทุกๆ โอกาส ส่วนคนมองโลกในแง่ดีจะเห็นโอกาสอยู่ในทุกๆ อุปสรรค” ― วินสตัน เชอร์ชิล (Winston Churchill)

13. “แม้ว่าพรุ่งนี้โลกจะแตกเป็นเสี่ยงๆ ก็เถอะ ยังไงผมก็ยังจะปลูกต้นแอปเปิ้ลไว้อยู่ดี” ― มาร์ติน ลูเธอ (Martin Luther)

 

Source: Success

ไม่มีความคิดเห็น: