วันจันทร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2560

15 คำคม “มองโลกบวก”

การที่เราได้ตื่นขึ้นมาพร้อมกับความคิดเชิงบวกนั้นเป็นเรื่องไม่ยากอย่างที่คิดนักหรอก หากคุณกำลังพยายามอย่างมากเพื่อให้ทุก ๆ วันของคุณเป็นวันที่ดีละก็ แค่ลองคิดถึงเรื่องดี ๆ ที่เกิดในชีวิต อาจจะเป็นการขอบคุณสิ่งดี ๆ รอบตัว หรือแม้แต่ความจริงที่ว่า คุณตื่นขึ้นมาเพื่อพบว่าคุณนั้นยังมีความรู้สึก ยังหายใจอยู่ และยังมีแรงพอที่จะใช้ชีวิตต่อไปนั่นเอง

วิธีเติมเต็มความสวยงามของชีวิตนั้น คือการที่เราบอกตัวเองว่าเราโชคดีแค่ไหน โดยโน้มน้าวใจตัวเองว่า วันนี้จะต้องเป็นวันที่ดี เป็นวันที่มีแต่รอยยิ้มและความสุข เพื่อเฝ้าดูว่าความคิดของคุณจะสะท้อนผลด้านบวกออกมาอย่างไรบ้าง

เรามาเริ่มต้นความมั่นใจด้วย 15 คำคม “มองโลกบวก” ที่มาจากคำกล่าวของเหล่าคนประสบความสำเร็จต่อไปนี้

1.”ท่องไว้ในใจเสมอว่า ทุก ๆ วันเป็นวันที่ดีที่สุดของปี” — ราล์ฟ วอลโด เอเมอร์สัน (Ralph Waldo Emerson)

2.”ถ้าคุณมีความคิดที่ดี มันก็จะส่องแสงประกายออกมาจากใบหน้าของคุณดั่งแสงแดด และนั่นแหละที่ทำให้คุณดูดีอยู่เสมอ” — โรอาลด์ ดาห์ล (Roald Dahl)

3.”ทุกเช้าที่ผมลืมตาขึ้นมา ผมจะพูดกับตัวเองเสมอว่า ไม่มีสิ่งใดที่มีอำนาจบังคับได้ว่าผมจะมีความสุข หรือไม่มีความสุข นอกจากตัวผมเองที่เป็นคนเลือกว่าชีวิตผมจะเป็นอย่างไร ” — กรูโช มาร์กซ์ (Groucho Marx)

4.”การมีความทุกข์เกิดจากนิสัย การมีความสุขก็เกิดจากนิสัย และคุณนี่แหละที่เป็นคนเลือกมัน ” — ทอม ฮอปกินส์ (Tom Hopkins)

5.”ฉันดีใจที่ได้ตื่นขึ้นมาทุกวัน และได้รู้ว่า ‘ฉันยังหายใจ! นี่แหละเป็นวันที่ดีสำหรับฉัน’ ” — อีฟ เอนส์เลอร์ (Eve Ensler)

6.”ผมตื่นขึ้นมาตอนเช้า ผมยิ้มให้กับชีวิต และ 24 ชั่วโมงที่มีกำลังรออยู่ ผมสัญญาว่าจะใช้ชีวิตให้คุ้มค่าที่สุดในทุกชั่วขณะ ” — ติช นัท ฮันห์ (Thich Nhat Hanh)

7.”เมื่อคุณตื่นขึ้นมาในตอนเช้า ให้คิดถึงสิ่งที่มีค่าต่อการมีชีวิตอยู่ นั่นก็คือ การที่ยังมีลมหายใจ การที่ได้คิด การได้สนุกกับชีวิต และการได้แบ่งปันความรัก” ― จักรพรรดิมาร์กุส เอาเรลิอุส (Marcus Aurelius)

8.”วันนี้เป็นวันใหม่ มันจะเป็นอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณได้ทำลงไป ” ― แมรี่ พิคฟอร์ด (Mary Pickford)

9.”อย่าปล่อยให้วันวานเข้ามามีผลกับวันนี้จนเกินไป” ― วิลล์ โรเจอร์ (Will Rogers)

10.”วันนี้มีแค่ครั้งเดียว อย่าเสียเวลากับการเริ่มต้นที่ผิดพลาด หรือการไม่เริ่มต้นอะไรเลย ” ― อ๊อก แมนดิโน (Og Mandino)

11.”วันนี้เป็นวันที่แสนพิเศษ ที่ฉันไม่เคยพบเจอมาก่อนเลย” ― มายา แอนเจโล (Maya Angelou)

12.”ทุก ๆ วันบนโลกใบนี้ นับเป็นวันที่ดี” ― เออร์เนสต์ เฮมิงเวย์ (Ernest Hemingway)

13.”เราไม่รู้หรอกว่าพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร หน้าที่ของเราคือทำวันนี้ให้ดีและมีความสุขที่สุด” ― ซิดนีย์ สมิธ (Sydney Smith)

14.”หากคุณตื่นนอนขึ้นมาในตอนเช้า แล้วคิดว่าอนาคตจะต้องดีขึ้น วันนั้นก็จะเป็นวันที่แสนสดใส ไม่เช่นนั้น มันก็ไม่ใช่เลย” ― อีลอน มัสก์ (Elon Musk)

15.”จงเชื่อว่าชีวิตเป็นสิ่งที่คุ้มค่าที่ได้ใช้ และความเชื่อนั้นจะช่วยทำให้มันเป็นจริงขึ้นมาได้” ― วิลเลียม เจมส์  (William James)

 

Source : Success

ไม่มีความคิดเห็น: