ในยุคที่การตลาดแข่งขันกันรุนแรง ความต่างเพียงอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอให้ลูกค้าจดจำสินค้าของเรา การสร้างแบรนด์จึงเป็นทางออกสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจแข่งขันอยู่ได้ท่ามกลางอุปสรรคมากมายด้วยเคล็ดลับ 4 ข้อนี้
1. ข้อมูลต้องแน่น ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลตลาด ทิศทางโดยรวม
คู่แข่ง และที่สำคัญก็คือลูกค้า ผู้ประกอบการต้องรู้เพื่อนำข้อมูลเหล่านี้มากำหนดทิศทางให้ตัวเอง เพื่อสร้างจุดเด่นที่แตกต่างขึ้นมา
2. ไอเดียดีต้องทดสอบ เราไม่มีทางรู้ว่าสิ่งที่คิดจะเวิร์กหรือไม่ จึงต้องมีการทดสอบความพึงพอใจกับกลุ่มเป้าหมาย สินค้าและบริการว่าแบบไหนถึงจะโดนใจลูกค้าของเรามากที่สุด
3. มีแบรนด์เป็นแผนที่ เพื่อเป็นแนวทางให้ธุรกิจเดินตามไปจนถึงเป้าหมายโดยไม่หลงทาง
4. พนักงานต้องรู้แบรนด์ เพราะการสร้างแบรนด์ไม่สามารถสำเร็จได้เพียงคนเดียว แต่ต้องอาศัยความร่วมมือของทุกคนในองค์กร ดังนั้นการสื่อสารกับพนักงานจึงสำคัญมาก
อ่าน success story ต่อได้ที่นี่เลยครับ https://goo.gl/vWwEwo
#KSME #SuccessStory #Strategy #Branding #FotoHotel
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น