วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2560

7 สัญญาณ บ่งบอกว่าคุณจะต้องมองหางานใหม่แล้วล่ะ!

7 สัญญาณ บ่งบอกว่าคุณจะต้องมองหางานใหม่แล้วล่ะ!

THE ENSURE TEAM6 hours agono commentลาออกหางานใหม่

75VIEWS

สิ่งไม่น่าเชื่อที่มักจะเกิดขึ้นหลังจากที่คุณตัดสินใจที่จะลาออกก็คือเพื่อนร่วมงานเริ่มสนใจในตัวคุณมากยิ่งขึ้น คุณอาจได้พูดคุยกับคนที่ไม่เคยคุยกันมาก่อนเลยก็ได้ และสิ่งที่เพื่อนร่วมงานส่วนใหญ่จะพูดคุยกับคุณก็คือความรู้สึกของพวกเขากับงานที่ทำ โดยเฉพาะความคิดเห็นในเชิงลบ จากการพูดคุยกับเพื่อนร่วมงานเรื่องความหนักใจในการทำงาน วันนี้เรารวบรวม 7 สัญญาณร้ายที่บอกได้เลยว่าได้เวลาที่คุณจะต้องเริ่มมองหางานใหม่ๆสักที มีอะไรบ้างนั้นไปชมกัน

 

1. คุณไม่กล้าที่จะพูดความจริงในที่ประชุม

ถ้าหากทุกครั้งที่มีการประชุมโดยที่คุณจะต้องออกความเห็นที่น่าฟังให้แก่เจ้านายของคุณ หรือคุณไม่สามารถออกความเห็นที่ขัดแย้งกับเจ้านายของคุณได้ มันถือว่าเป็นการเปลืองเวลาไปเสียเปล่า ซึ่งหมายความว่าคุณอยู่ในองค์กรที่มีวัฒนธรรมที่ปิดกั้นที่จะยอมรับความคิดเห็นของพนักงาน

2. คุณไม่สามารถตัดสินใจได้ถ้าหากไม่มีผู้สนับสนุนความคิดเห็นของคุณ

จริงอยู่ที่การรับฟังความเห็นของคนอื่นๆ หรือรับรองการอนุมัติก่อนตัดสินใจทำงานต่างๆ เป็นเรื่องที่ดี เป็นความรอบคอบและลดความเสี่ยงได้เป็นอย่างมาก แต่ถ้าหากคุณจะต้องรอคำอนุมัติทุกๆ ครั้งที่ตัดสินใจ แม้ว่าเรื่องนั้นจะเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ ถือว่าองค์กรที่คุณทำงานด้วยไม่มีความเชื่อใจในตัวคุณเลย จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องอยู่ในสังคมองค์กรแบบนั้นอีกต่อไป

3. คุณมักจะได้รับข้อความกลางดึกและทุกวันหยุดสุดสัปดาห์

การทำงานคือส่วนหนึ่งของชีวิต แต่ไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต คุณไม่ได้เกิดมาเพื่อเตรียมพร้อมกับการทำงานอยู่ตลอดเวลา ถ้าหากเจ้านายของคุณคาดหวังให้คุณตอบข้อความกลางดึกและในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์แล้วล่ะก็ คุณควรรู้ได้เลยว่ากำลังทำงานให้คนผิดคน

4. คุณมักจะถอนหายใจยาวๆ ทุกเช้าก่อนไปทำงานเสมอ

ถ้าหากคุณจะต้องกังวลทุกๆเช้าก่อนไปทำงานล่ะก็ ควรคิดกับตัวเองให้ดีว่างานนั้นดีกับคุณจริงหรือไม่ คุณจำเป็นที่จะต้องอดทนทำงานนั้นไปเพื่ออะไร สิ่งที่คุณกำลังทำจะส่งผลดีต่อชีวิตของคุณหรือไม่ ถ้าหากคำตอบเหล่านี้เป็นไปในทางลบ คุณควรเตรียมเก็บของหางานใหม่ได้เลย

5. คุณได้รับข้อความจากหัวหน้าของคุณในทุกๆ เช้า

ทุกๆเช้าเราควรเติมพลังเพื่อสร้างวันใหม่ที่สดใส หลายคนอาจจะเลือกอ่านหนังสือเล่มโปรด ออกกำลังกาย หรือนั่งจิบชาเพลินๆ แต่ถ้าหากทุกๆ เช้าของคุณต้องถูกทำลายลงด้วยข้อความจากเจ้านายคุณแล้วล่ะก็ บอกลางานของคุณคือทางเลือกที่ดีที่สุด

6. คุณต้องหยุดกิจวัตรประจำวันหลายๆ อย่างไปเพื่องานนี้

คุณเคยที่จะต้องหยุดออกำลังกาย หรือหยุดงานอดิเรกต่างๆที่คุณเคยทำอยู่บ่อยๆ เพราะทำงานมากเกินไปจนไม่มีเวลาทำสิ่งอื่นๆหรือไม่? ถ้าหากคุณเคยเจอสถานการณ์แบบนั้น คุณควรมองหาสาเหตุหลักและแก้ไขมันซะ ก่อนที่คุณจะสูญเสียเวลาชีวิตกับสิ่งที่ไม่คุ้มค่า

7. เจ้านายคนนั้นไม่เคยเข้าข้างคุณเลย

เหมือนเป็นเรื่องที่หลายคนอาจจะรับแต่ แต่จริงๆแล้วมันส่งผลกระทบมากกว่าที่คุณคิด การที่เจ้านายไม่เคยเข้าข้างคุณนั้นทำให้คุณไม่มีอำนาจมากพอในการตัดสินใจหรือทำงานต่างๆในองค์กร ถ้าหากคุณจะต้องต่อรอง เจรจา หรือเกิดข้อขัดแย้งขึ้นกับเพื่อนร่วมงานของคุณ เตรียมตัวไว้ได้เลยว่าคุณจะกลายเป็นผู้เสียเปรียบทุกครั้งไป

ใครหลายคนต่างเคยทำผิดพลาดกับตัวเองโดยการใช้เวลาไปกับการทำงานที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อชีวิต บ้างก็สามารถทนได้แค่ 2-3 เดือน บ้างก็อดทนไปได้ถึง 20 ปี สิ่งที่คุณควรทำคือพิจารณาอยู่เสมอว่าคุณกำลังทำอะไร และสิ่งนั้นส่งผลต่อชีวิตคุณมากน้อยเท่าไร รู้ตัวอยู่เสมอว่าชีวิตของคุณต้องเป็นประโยชน์ต่อตัวคุณ ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องอุทิศตัวไปโดยเปล่าประโยชน์

 

ที่มา inc-asean.com

ไม่มีความคิดเห็น: