วันพุธที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2560

สร้างแบรนด์ให้ติดตลาด

ท้าทายของผู้ประกอบการสมัยใหม่ !!

อย่างที่เรารู้กันดีว่าในปัจจุบันมีแบรนด์หน้าใหม่ออกมาตีตลาดกันมากมาย ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกที่มากขึ้น เพราะฉะนั้นการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งถือเป็นแต้มต่อที่ดีที่จะทำให้ธุรกิจของเราประสบความสำเร็จได้ไวขึ้น ซึ่ง การ สร้างแบรนด์ให้ติดตลาด และแข็งแกร่งนั้นต้องอาศัยองค์ประกอบ 3 ประการด้วยกัน ดังนี้

1. หาจุดยืนให้เจอ

การสร้างแบรนด์ผู้ประกอบการต้องทราบว่าธุรกิจของตนเองเป็นธุรกิจประเภทใด รวมถึงหาจุดยืนของธุรกิจตนเองให้เจอ ยกตัวอย่าง มีความสุภาพในการให้บริการ ซื่อสัตย์ในการให้ข้อมูล ที่จะทำให้ลูกค้าเห็นอย่างสม่ำเสมอ สิ่งนี้จะกลายเป็นความผูกพัน และความรู้สึกที่ดีในระยะยาว

2. สร้างการรับรู้ของแบรนด์

การสร้างการรับรู้ของแบรนด์นั้นไม่ใช่เพียงแค่ใช้เงินจำนวนมากในการลงโฆษณาหรือประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ผู้บริโภคทราบว่ามีแบรนด์ของเราอยู่เพียงอย่างเดียว การทำเช่นนี้ทำให้คนรู้จักแต่ก็ไม่ได้แปลว่าต้องมีคนซื้อเสมอไป การสร้างการรับรู้ของแบรนด์จะต้องคิดถึงจุดประสงค์ที่แท้จริง คือ การที่เรานำแบรนด์ไปทำความรู้จักไม่ว่าจะเป็นรู้จักชื่อแบรนด์ รู้ถึงคุณภาพของสินค้าที่เราสร้างขึ้น เพื่อก่อให้เกิดความผูกพันระยะยาว ในการสร้างการรับรู้แบรนด์มีคำถามที่เราต้องคิดถึงอยู่เสมอว่า “จะทำอย่างไรให้ผู้บริโภคนึกถึงแบรนด์ของเราเมื่อถามถึงสินค้าในหมวดนี้”

3. ทำให้ลูกค้าเกิดความเข้าใจในแบรนด์ของเรา 

เพื่อให้กลุ่มลูกค้ายังคงอยู่กับแบรนด์เราไปอีกนาน เจ้าของธุรกิจจำเป็นที่จะต้องคอยพัฒนาสินค้าและบริการของตัวเองต่อไปเรื่อยๆ เพื่อให้คู่แข่งตามไม่ทัน ซึ่งทำได้จากการหมั่นสังเกต สอบถาม ตรวจวัดความรู้สึกของกลุ่มลูกค้า เพื่อทราบถึงความต้องการและความพึงพอใจในการใช้บริการแบรนด์ของเรา

รู้อย่างนี้แล้วผู้ประกอบการรายใดทีกำลังทำธุรกิจหรือกำลังเริ่มต้นจะทำธุรกิจคงจะรู้กันแล้วใช่ไหมคะว่าการ สร้างแบรนด์ให้ติดตลาด สำคัญกับการทำธุรกิจอย่างไร เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่เราเริ่มต้นสร้างแบรนด์ให้ออกมาดี ความสำเร็จก็ไม่ไกลเกินเอื้อมค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: