วันอังคารที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2560

คิดแบบคนรวย

 26 กุมภาพันธ์ 2017 เวลา 05:00 น.

ถ้าเราอยากเป็นแบบไหน ก็ให้เราทำตัวแบบนั้น นี่เป็นคำสอนที่ตกทอดกันมาตั้งแต่สมัยผู้ประกอบการยุคแรก ๆ เลยล่ะครับ

ซึ่งมันก็ยังเป็นความจริงอยู่เสมอ แม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ตาม ซึ่งการที่เราเลียนแบบการกระทำ หรือแม้กระทั่งเลียนแบบความคิดของคนที่เราอยากจะเป็นเนี่ย มันจะทำให้เราเข้าใกล้เป้าหมายนั้นมากยิ่งขึ้น จนวันนึงเราก็จะกลายเป็นเค้าคนนั้นในที่สุด

ซึ่งวันนี้ www.bangkokbanksme.com จะพาคุณไปเจาะลึกกับวิธีคิดแบบคนรวย และมุมมองที่เค้ามีต่อตัวเอง ใครที่อยากประสบความสำเร็จ หรืออยากมีเงินทองมากมายล่ะก็ พลาดไม่ได้เชียวล่ะ

1. ยึดมั่นกับความคิดของตัวเองตั้งแต่ต้นจนจบ
อันดับแรกเลยถ้าหากอยากจะเป็นคนรวยล่ะก็ สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ความเชื่อมั่นในตัวเองแบบสุดโต่ง คุณต้องเชื่อสุดหัวใจว่าตัวคุณเองสามารถรวยได้ เริ่มจากการแต่งตัวดี ๆ ใส่เสื้อผ้าแบบที่ตัวเองคิดว่าดูดี เพื่อเพิ่มความมั่นใจ คิดในมุมมองของไอดอลคุณ เช่น ถ้าคุณอยากรวยแบบ บิล เกตส์ ก็ให้คุณเริ่มคิดแบบเค้า ทำตัวแบบเค้า แสวงหาความรู้และลงมือทำแบบเค้า เมื่อทุกอย่างถูกจัดเข้าที่เข้าทางแล้ว คุณจะรู้เองว่าทางไหนที่คุณควรจะเดินไป หรือควรทำอะไรต่อไปดีเพื่อให้ใกล้คำว่า มหาเศรษฐี มากขึ้น

2. ชื่นชอบความท้าทาย กล้าที่จะก้าวเท้าออกจาก Comfort Zone
อุปสรรคสุดยิ่งใหญ่และกำแพงที่ขวางกันความร่ำรวยกับทุกคนเอาไว้ก็คือเรื่องของ Comfort Zone เนี่ยแหละครับ มันเป็นสิ่งที่จะหยุดยั้งการพัฒนาทักษะต่าง ๆ ของคุณไว้ ทำให้คุณจมปลักอยู่กับที่ เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณได้หลงเข้าไปในกับดักที่ชื่อว่า Comfort Zone แล้ว คุณจะไม่อยากออกมาอีก ต่อให้มันจะทำเงินให้คุณได้น้อยชนิดที่ว่ามองไม่เห็นความฝันที่ตั้งเป้าไว้เลยก็ตาม ซึ่งคนรวยแทบจะทุกคนบนโลกเค้าไม่ได้อยู่ ๆ ก็มีเงินมีทองใช้ เงินไม่ได้หล่นจากฟ้ามาสู่กระเป๋าพวกเค้า แต่เป็นเพราะพวกเค้ากล้าที่จะก้าวเท้าออกมาจาก Comfort Zone และมุ่งหน้าสู่วิถีทางที่ยากลำบาก แต่สอนอะไรพวกเค้าตั้งมากมายต่างหาก

3. คิดบวกอยู่ตลอดเวลา ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค
สิ่งที่คุณแสดงออกมาให้คนรอบข้างเห็นทุกวันนี้มันก็คือ ความคิดทั้งหมดที่อยู่ภายในตัวคุณนั่นเองครับ ทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณคิด มันจะถูกหล่อหลอมออกมาเป็นตัวตนของคุณ ถ้าคุณคิดลบ บอกว่าการที่คุณจะรวย มันไม่มีทางเป็นจริงได้ มันเป็นเพียงแค่ความฝัน สิ่งนั้นก็จะสะท้อนออกมา กลายเป็นตัวคุณที่จมปลักอยู่กับที่เดิมไม่ไปไหน แต่ถ้าคุณคิดบวก มองโลกในแง่ดี ไม่มองว่าคุณห่างไกลเป้าหมายมากเท่าไหร่ แต่มองว่าคุณเข้าใกล้มันไปกว่าเดิมขนาดไหนแล้ว แบบนี้แหละว่าที่คนรวยอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย คงไม่หนีไปไหนแน่

4. ไปให้สุด แล้วหยุดที่คำว่า “สำเร็จ”
ความคิดสุดท้ายของคนที่ร่ำรวยทั้งระดับประเทศและระดับโลกที่เหมือน ๆ กันก็คือ พวกเค้าไม่ทำอะไรแค่ครึ่ง ๆ กลาง ๆ พวกเค้าไม่มองแค่ว่าตัวเองสามารถทำอะไรได้ แต่พวกเค้าจะตัดสินว่าตัวเองสามารถทำได้เต็มที่แค่ไหน เค้าจะใส่ทุกอย่างที่มีลงไปในทุกสิ่งที่ทำ ไม่คิดแค่จะทำธุรกิจเพื่อหล่อเลี้ยงตัวเองหรือครอบครัว แต่เค้าคิดที่จะทำมันเพื่อให้ตัวเองเป็นที่หนึ่ง ทำมันจนกว่าตัวเองจะประสบความสำเร็จ ทำมันจนกว่าตัวเองจะร่ำรวยจนทุกคนต้องหันมามองให้ได้ ความทะเยอทะยานอยากตรงนี้นี่แหละครับ ที่สำคัญไม่แพ้สิ่งอื่นใด และมันก็ทำให้เค้าพร้อมจะทุ่มสุดตัวไปกับทุกสิ่งที่เค้าทำ เพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่พวกเค้าต้องการ

สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษา Bangkok Bank SME เราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้านทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ สายด่วน 1333

ไม่มีความคิดเห็น: