วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

เก่งเกินเด็ก!!! พบกับหนูน้อยวัยเพียง 12 ปี

เก่งเกินเด็ก!!! พบกับหนูน้อยวัยเพียง 12 ปี ในฐานะนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่สื่อทั่วโลกจับตามอง
July 19, 2015

เจ๋งสุดยอดไปเลยสำหรับเด็กน้อยคนนี้ หวังว่าเรื่องราวของเขาจะเป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆ คนในการใช้ชีวิตกันนะจ๊ะ ว่าแล้วมาชมเรื่องราวของเขาเลยดีกว่า

โทมัส ซัวเรส เด็ก 12 ขวบ ที่มีความหลงไหลในคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีอย่างมาก เขาได้เขียนแอพพลิเคชั่นสำหรับไอโฟน ไอแพดและไอพอตทัช ซึ่งแอพพลิเคชั่นที่โทมัสทำออกมาคือ Earth Fortune เป็นแอพดูดวงและอีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นที่เขาชอบและประสบความสำเร็จอย่างมากคือ BustinJieber ซึ่งก็คือเกมตีตุ่นจัสติน บีเบอร์นั่นเอง โดยมีแนวคิดง่ายๆ ว่า เพื่อนๆที่โรงเรียนไม่ค่อยชอบจัสติน บีเบอร์สักเท่าไรเขาก็เลยตัดสินใจที่จะทำแอพนี้ขึ้นมาแหละ

1.โทมัสเริ่มเขียนโปรแกรมและปล่อยมันออกมาในในปี 2010 หลายคนถามผมว่า ผมทำได้ยังไง ในความคิดของผมคือทุกวันนี้เด็กๆชอบเล่นเกมส์แต่เป็นเรื่องยากที่พวกเขาจะสร้างเกมได้เองเพราะมีแค่ไม่กี่คนเท่านั้นที่จะค้นหาวิธีการสร้างโปรแกรม

นั่นหมายถึง ถ้าเป็นเช่นฟุตบอล คุณก็ไปเข้าทีมฟุตบอล หรือถ้าเป็นไวโอลิน คุณก็ไปลงเรียนไวโอลินได้ แต่ถ้าคุณอยากเขียนแอพล่ะคุณจะไปหาวิธีการเรียนเขียนแอพได้จากไหนล่ะนี่คือวิธีที่โทมัสใช้ สิ่งที่เขาทำอย่างแรกเลยเขาเขียนโปรแกรมหลายๆ ภาษาพร้อมๆกันเพื่อให้เข้าใจพื้นฐานของการเขียนโปรแกรมเช่น ไพธอน, ซี, จาวาและอื่นๆ จากนั้นเมื่อแอปเปิ้ลปล่อยไอโฟนออกมาและพร้อมกันนั้นชุดพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับไอโฟนก็ปล่อยมาด้วย และนั้นคือจุดเริ่มต้นของโทมัสในการสร้างแอพ
และแน่นอน หลังจากที่เขาปล่อยแอพพลิเคชั่นสู่ Apple Store เด็กน้อยโทมัสได้รับความสนใจและกำลังใจอย่างมากจากหลายๆคนรอบตัวและสื่อรอบโลก

2.ต่อมาโทมัสได้ก่อตั้งชมรมสร้างแอพพลิเคชั่นในโรงเรียน ซึ่งทุกคนสามารถเข้าร่วมและได้เรียนรู้วิธีการสร้างมัน ส่วนตอนนี้สิ่งที่โทมัสกำลังจะทำต่อไปในอนาคตอย่างแรกเลยคือ เขาจะสร้างแอพพลิเคชั่นและเกมเพิ่มขึ้นและกำลังทำงานให้กับบริษัทหนึ่งเพื่อสร้างแอพพลิเคชั่นอีกด้วย
เขากล่าวว่าเขาก็อยากจะลองเขียนแอพพลิเคชั่นบนแอนดรอยด์ดูบ้าง แถมตอนนี้ชมรมของโทมัสก็ยังจะมีต่อไปเพื่อค้นหาวิธีใหม่ๆสำหรับเพื่อนๆเพื่อที่เขาจะแบ่งบันความรู้กับคนอื่นๆ อีกด้วยล่ะ สุดยอดไปเลยเจ้าหนู
นี่แหละพอค้นพบตัวเอง ลงมือทำอย่างจริงจังแล้ว การประสบความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกลเลยล่ะ หวังว่าเราจะเห็นเส้นทางของเขาที่เจิดจรัสกว่านี้นะ ^^

ที่มา: Appgame

ไม่มีความคิดเห็น: