วันเสาร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2559

"พวกคนรวยเขากำลังทำอะไรกัน?"

ถ้าเพียงแต่คุณจะรู้เหมือนผมว่า
"พวกคนรวยเขากำลังทำอะไรกัน?"

บอกตรง ๆ
แล้วคุณจะขี้เกียจไม่ลง

พวกเขาขยันมาก
พวกเขามีความคิดสร้างสรรค์
พวกเขากำลังเชื่อมโยงกัน
พวกเขาพาคนเก่งมาเจอคนเก่ง
พวกเขากำลังคัดกรองสายพันธุ์

พวกเค้ามีโปรเจ็คท์ใหม่ทุกวัน
พวกเขากำลังจะเปลี่ยนประเทศ
และพวกเขากำลังจะทำอะไรอีกมากมาย
ที่ไม่ช้าก็เร็ว มันจะส่งผลกระทบถึงเราทุกคน

ยุคก่อน แค่เก่งบวกขยันก็รวยแน่
แต่ยุคนี้ ขยันผิดที่ เก่งผิดทาง ดังแบบไม่มีเพื่อน
ก็ไม่แน่ว่าจะรวย

เพราะฉะนั้นคนไม่เก่งแล้วยังขี้เกียจน่ะเหรอครับ?
ผมล่ะเป็นห่วงจริง ๆ
เกรงว่าวันข้างหน้าจะไม่มีที่ยืน

ว่ากันว่าในอนาคตชนชั้นกลางจะหายไป
เปล่าครับ ไม่ใช่ขยับไปเป็นคนรวย
แต่ขยับลงมาเป็นคนจนต่างหาก!

โลกในอนาคต ถ้าไม่รวยก็จนไปเลย

อ่านมาแบบนี้ คงมีบางนึกด่าคนรวย
ก็ใช่สิ! ไอ้พวกนี้มันรวย มันโกงประเทศ

ผมไม่ปฏิเสธนะครับว่ามีคนรวยเลว ๆ แบบนั้นจริง
แต่ผมไม่ได้หมายถึงคนรวยประเภทนั้น
ผมหมายถึงคนรวยที่สร้างตัวเองขึ้นมา
พวกเขาขยันมาก
...ขยันจนผมขี้เกียจไม่ลง

จำคำผมไว้
ช่องว่างคนจนกับคนรวยจะห่างมากขึ้นเรื่อย ๆ

กฏ 80/20 จะกลายเป็น 95/5 หรือ 99/1 ไปเลย
จากทรัพยากร 80% ถูกครอบครองโดยคน 20%
จะกลายเป็นทรัพยากร 95%
ถูกครอบครองโดยคน 5%
เพราะพวกเขาเก่งและรู้จักกันมากขึ้นเรื่อย ๆ

ถ้าคุณไม่ขยัน ถ้าคุณไม่ทำตัวเองให้เก่งขึ้น
ถ้าคุณไม่หัดสร้างคอนเน็คชั่น (ซึ่งสำคัญมากในยุคนี้)
มันก็มีแค่สองทาง

รวยหรือไม่ก็จนไปเลย

ขอให้โชคดีครับ

#บอยวิสูตร

ไม่มีความคิดเห็น: