วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2559

กิจกรรมที่ทำก่อนนอน ของบุคคลที่ประสบความสำเร็จระดับโลกเขาทำกัน

6 กิจกรรมที่ทำก่อนนอน ของบุคคลที่ประสบความสำเร็จระดับโลกเขาทำกัน

คนที่ประสบความสำเร็จระดับโลก จะมีความคิดที่คล้ายๆ กันคือ ทุกนาทีมีค่าเสมอ ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาก่อนนอน พวกเขามักจะกิจกรรมต่างๆ ไว้พัฒนาทักษะตัวเอง หรือยกระดับจิตใจให้แข็งแกร่ง รวมถึงสุขภาพร่างกายด้วย วันนี้ ชี้ช่องรวย จึงนำกิจกรรมตัวอย่างของผู้ประสบความสำเร็จระดับโลก 6 คน มาเป็นแนวทางให้ท่านได้ลองนำมาใช้กันในชีวิตประจำวันดูค่ะ

        Bill Gates ผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ เขาจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงในการอ่านก่อนเข้านอน ซึ่งเรื่องราวที่เขาอ่านจะเป็นตั้งแต่เรื่องการเมือง ไปจนถึงเหตุการณ์ต่างๆ ในปัจจุบัน งานวิจัย University of Essex ระบุว่า การอ่านเพียงแค่วันนี้ 6 นาทีต่อวัน จะสามารถช่วยลดความเครียดในแต่ละวันลงได้มากถึง 66% เลยทีเดียว

Unplug
        Arianna Huffington เจ้าของกิจการ Huffington Post มีเทคนิคที่เธอใช้ก่อนนอน นั่นก็คือ เธอจะนำโทรศัพท์มือถือของเธอไปวางไว้ที่ห้องอื่นที่ไม่ใช่ห้องนอน ซึ่งนักวิทยาศาสตร์ก็ได้ยืนยันว่าวิธีการนี้จะช่วยลดความคิดฟุ้งซ่านก่อนนอนได้ Dr. Charles Czeisler ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการนอนแห่ง Harvard University ได้ระบุว่า แสงไฟจากข้อความโทรศัพท์จะส่งผลกระทบต่อร่างกาย และธรรมชาติการนอนของมนุษย์ นอกจากนี้ยังทำให้เจ้าของโทรศัพท์มือถือทนไม่ไหว จนต้องลุกไปเปิดอ่านข้อความนั้นๆ

Take a walk
        Joel Gascoigne CEO ของ Buffer จะใช้ช่วงเวลาก่อนนอนในการเดินสักครู่ เพื่อลดความตึงเครียดที่สะสมมาตลอดทั้งวัน ซึ่งก็มีงานวิจัยหนึ่งที่ยืนยันว่า การเดินมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ได้ด้วย

Meditate
        Oprah Winfrey พิธีกรชื่อดังที่ไม่มีใครที่ไม่รู้จัก เธอมักจะทำสมาธิในเวลาที่เธอรู้สึกเครียดจากการทำงาน และเธอยังทำสมาธิก่อนนอนเป็นประจำทุกวันอีกด้วย ซึ่งมีผลการวิจัยหนึ่งได้บรรยายสรรพคุณของการทำสมาธิว่า สามารถช่วยลดความเครียด  ความวิตกกังวล ความซึมเศร้า และความเจ็บปวดได้ด้วย

Get creative
        Vera Wang แฟชั่นดีไซเนอร์ชื่อดังของอเมริกา จะใช้เวลาช่วงก่อนนอนในการออกแบบงานแฟชั่นของเธอเอง ซึ่งไม่น่าเชื่อว่ามีงานวิจัยหนึ่งของ Albion College ระบุไว้ว่า ช่วงเวลาการคืนนั้นเหมาะกับการปิ๊งไอเดียและความคิดสร้างสรรค์มากกว่าช่วงเวลากลางวันเสียอีก

        6. Plan the next day
        Kenneth Chenault CEO แห่ง American Express จะใช้เวลาก่อนนอนในการวางแผนสิ่งที่ต้องทำในวันรุ่งขึ้น เพื่อที่ว่าเขาจะสามารถเรียงลำดับความสำคัญก่อนหลังในสิ่งที่ต้องทำในวันรุ่งขึ้นได้ ทั้งนี้เคยมีงานวิจัยเมื่อยุค 90 ได้พบว่า เด็กนักเรียนที่มีการวางแผนสิ่งที่ต้องทำพรุ่งนี้ก่อนนอน จะมีแนวโน้มในการทำคะแนนสอบและได้เกรดที่ดีมากกว่าคนที่ไม่มีการวางแผน

ไม่มีความคิดเห็น: