วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ในหลวงของเรา อารมณ์ดี

        จากการที่ได้รับใช้เบื้องพระยุคลบาทใกล้ชิดกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
มาเป็นเวลานาน คุณจำนง ภิรมย์ภักดี เล่าให้เราฟังว่าพระมหากษัตริย์ของเรานั้นทรงมี
พระราชอารมณ์ขัน และทรงมีความห่วงใยทุกคนอยู่เสมอ

    พระองค์ท่านมักจะตรัสเรื่องตลก ด้วยพระพักตร์ที่เรียบเฉย
ตามอย่างที่คนธรรมดาเรียกกันหน้าตายนั่นแหละ (ยิ้ม)

     ครั้งหนึ่งพระองค์ทรงขับรถด้วยพระองค์เองมาที่บ้านของ ม.ร.ว.ยงสวาสดิ์  กฤดากร โดยเป็นเพียงรถญี่ปุ่นยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโซลูน่า คันเล็กๆ ที่ราคาถูกที่สุด แต่พวกเรายังไม่เห็นว่าเป็นยี่ห้ออะไร

     เมื่อกราบทูลถามว่า “วันนี้ทรงขับรถอะไรมา พ่ะย่ะค่ะ”

     พระเจ้าอยู่หัวทรงตอบว่า “ทายซิ” ผมเองมองเห็นรถไม่ชัดเจนนัก จึงทูลตอบไปว่า “เล็กซัสพะย่ะค่ะ” เพราะเป็นรถชั้นเยี่ยมของโตโยต้า

     พระองค์ท่านจึงพระสรวลเล็กน้อย แล้วตรัสว่า “วันนี้ฉันหลอกเศรษฐีได้”

..ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม...ขอพระองค์ทรงพระเจริญ...

ที่มา.. http://welovethaiking.com/blog/%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A8%E0%B8%A3%E0%B8%A9%E0%B8%90%E0%B8%B5%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89/

ไม่มีความคิดเห็น: